Hiện nay nhu cầu chuyển tiền sang Trung Quốc để thanh toán chi phí mua hàng, phí vận chuyển hàng hóa hay chuyển tiền cho người thân, bạn bè đang ngày càng tăng lên. Tuy nhiên việc chuyển tiền cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định mà bạn không thể lường trước được. Chính vì vậy, các phương thức chuyển tiền sang Trung Quốc an toàn luôn là điều được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Các cách chuyển tiền sang Trung Quốc từ Việt Nam

Hiện nay có khá nhiều cách để bạn có thể chuyển tiền sang Trung Quốc một cách nhanh chóng. Trong đó các phương thức chuyển tiền được ưa chuộng nhất bao gồm:

Chuyển tiền qua ngân hàng trong nước

Tại Việt Nam có khá nhiều ngân hàng trong nước đang cung cấp dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc dành cho khách hàng. Một số ngân hàng uy tín có dịch vụ này có thể kể đến Vietcombank, BIDV hay Techcombank. Thông thường, mức phí chuyển tiền tại ngân hàng trong nước khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên thủ tục chuyển tiền tại đây lại khá phức tạp, rườm rà và bạn sẽ bị giới hạn về số tiền gửi vào cũng như số tiền rút ra. Bên cạnh đó thời gian người tại Trung Quốc nhận được tiền khá lâu khi sử dụng phương thức này.

Chuyển tiền qua ngân hàng quốc tế

Để rút ngắn thời gian nhận được tiền, nhiều người tìm đến dịch vụ chuyển tiền tại các hệ thống ngân hàng quốc tế như Western Union (WU) và HSBC. Với các chi nhánh phủ rộng toàn cầu, các ngân hàng này có thể chuyển tiền sang Trung Quốc khá nhanh chóng và dễ dàng. Hạn chế của dịch vụ tại ngân hàng quốc tế đó là mức chi phí khá cao cũng thư thủ tục đăng ký rắc rối. Hơn nữa, bạn cũng cần khai báo mục đích chuyển tiền hợp lý khi đến các ngân hàng này.

Chuyển tiền thông qua công ty dịch vụ chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam

Hiện nay, các công ty dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là phương thức chuyển tiền được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản, tiện lợi của nó. Khắc phục được các yếu điểm của cách chuyển tiền qua ngân hàng, chuyển tiền thông qua công ty dịch vụ có thủ tục đăng ký dễ dàng, chi phí phải chăng cùng thời gian nhận được tiền nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn không hề bị giới hạn số tiền gửi đồng thời được các ngân viên hướng dẫn chi tiết nhằm đảm bảo việc chuyển tiền an toàn nhất.

 

Phương thức chuyển tiền sang Trung Quốc

Adathang.vn cung cấp dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc tại Việt Nam

 

Quy trình chuyển tiền sang Trung Quốc tại các công ty dịch vụ

Bước 1: Cung cấp thông tin người nhận

Dựa vào phương thức nhận tiền của người nhận tại Trung Quốc mà người chuyển tiền sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho bên dịch vụ chuyển tiền.

  • Người nhận có tài khoản ngân hàng: Người chuyển cần cung cấp các thông tin:
  • Họ tên chủ tài khoản
  • Tên ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng (nêu rõ thuộc tỉnh thành phố nào)
  • Số tài khoản
  • Người nhận không có tài khoản ngân hàng: Người chuyển tiền cung cấp thông tin về số CMND và địa chỉ tại Trung Quốc.

Bước 2: Tiến hành làm thủ tục chuyển tục

Sau khi đã cung cấp đầy đủ các thông tin, bạn sẽ tiến hành thủ tục đăng ký thủ tục theo sự hướng dẫn của nhân viên. Bạn cần tham khảo kỹ mức phí chuyển tiền cũng như những điều khoản trước khi thực hiện thủ tục để không xảy ra các tranh chấp hay hiểu nhầm trong quá trình giao dịch.

 

Bước 3: Chuyển tiền

Công ty chuyển tiền sẽ kiểm tra thông tin và các chứng từ cần thiết trước khi nhận tiền từ khách hàng. Sau khi nhận tiền, công ty sẽ chuyển ngay vào tài khoản đã được cung cấp thông tin và khách hàng nhận lại phiếu xác nhận chuyển tiền thành công.

 

Hiện nay, bên cạnh dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc, các công ty cũng cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam dành cho các khách hàng có nhu cầu. Trước khi lựa chọn đơn vị chuyển tiền, bạn cần lưu ý một vài điều sau để đảm bảo giao dịch chuyển tiền an toàn:

  • Quy trình dịch vụ của công ty chuyên nghiệp, minh bạch thông tin
  • Chi phí chuyển tiền hợp lý
  • Mức tỷ giá tối ưu
  • Thủ tục đơn giản, ngắn gọn; thời gian thực hiện giao dịch nhanh chóng
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản
  • Chính sách bồi thường đảm bảo quyền lợi khách hàng

Đối với những người chuyển tiền sang Trung Quốc nhằm thanh toán chi phí hàng hóa, vận chuyển, một phương pháp đơn giản hơn để mua hàng đó là nhờ đến những công ty dịch vụ order hàng. Được thành lập từ năm 2012, Adathang là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín nhất hiện nay. 

 

>> Báo giá dịch vụ order hàng Trung Quốc

 

Ngoài việc giúp khách hàng có được những sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất, Adathang còn có hỗ trợ chuyển tiền sang Trung Quốc, Alipay và Wechat, từ đó tối giản hóa quá trình mua sắm của bạn.

 

Trên đây là những chia sẻ về các phương thức dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc phổ biến và khá an toàn hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức chuyển tiền phù hợp, đảm bảo.

 

Xem thêm :