1. Alipay là gì ?

Ailpay là kênh thanh toán thứ 3 thuộc tập đoàn alibaba của nhà tỷ phú mã vân. Được thành lập vào tháng 12 năm 2004 hiện tại Alipay là  một hình thức thanh toán được phổ biến khắp trung quốc cùng với Wechat thực sự đã mang đến một cuộc cách mạng về thanh toán tiền số điện tử.

 

               Tại trung quốc việc thanh toán bằng QR Code rất tiện lợi từ siêu thị taxi và các phương tiện công cộng, thậm chí đến ăn mày cũng xin tiền thông qua QR Code.

  1. Vây làm thế nào để sở hữu một tài khoản Alipay để tiêu dùng khi đi sang đánh hàng bên trung quốc.bên mình sẽ hướng dẫn tạo tài khoản bên Taobao cũng như Alipay.

Bước 1: Truy cập vào trang Web: Taobao.com 

 

 

Bước 2: Nhập số điện thoại để đăng ký tài khoản Taobao

 

Bước 3: Nhập mật khẩu và Email

 

 

Bước 4: Hoàn thành tài khoản Taobao

 










Bước 5: Xác nhận Alipay

 

 

Bước 6: 

 

 

Bước 7: Điền các thông tin để xác nhận Alipay

 

 

Bước 8:

 

 

  1. Sau khi bạn có được tài khoản Taobao và Alipay công việc tiếp theo sẽ là xác nhận tài khoản, vì khi xác nhận tài khoản bạn có thể thanh toán và nhận tiền 1 cách bình thường được. Nếu không xác nhân tài khoản của bạn có thể khóa bất cứ lúc nào.

Vậy cần những thứ gì để xác nhận tài khoản của bạn?

- Một tài khoản alipay

- Một thẻ ngân hàng Trung Quốc

 

Hiện tại, với việc sở hữu 1 thẻ thanh toán Trung Quốc gặp nhiều khó khăn với người Nước ngoài vì vậy hầu hết các cá nhân, tổ chức hay công ty đều sử dụng phương thức trung gian để thanh toán đơn hàng.

  1. Thanh Toán Hộ????

Thanh toán hộ hay còn gọi là ủy quyền thanh toán là việc nhờ một bên thứ 3 thanh toán đơn hàng cho bạn. Chủ yếu là thanh toán đơn hàng trên các trang TMĐT của Trung Quốc như Taobao.com, 1688.com, Tmall.com, Alibaba (ngoài ra còn có một số site khác như Zara,Uniqlo,HM…)

  1. Vì sao phải nhờ Thanh Toán Hộ 

Thanh toán hộ áp dụng cho những tài khoản Alipay chưa xác thực thông tin cá nhân theo quy định của Alipay.

Alipay của người mua chưa đăng kí xác minh danh tính với hệ thống sẽ bị hạn chế nhất định tính năng thanh toán. Theo đó, tài khoản mua hàng của họ vẫn có thể mua nhưng không thể tự trả tiền.

Nếu là người nước ngoài, Taobao.com hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa. Chi phí dịch vụ là 3% thanh toán cho tổ chức Visa quốc tế. 1688.com không hỗ trợ thanh toán bằng thẻ quốc tế. Chỉ có thể ủy quyền thanh toán cho một tài khoản đã chứng thực alipay với hệ thống.

Bạn chỉ việc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ của ADathang.vn với 5 Ưu điểm

  • Không tốn thời gian thực hiện giao dịch nếu chưa biết tiếng Trung.

  • Không tốn phí dịch vụ duy trì hàng tháng.

  • Không lo hạn mức thanh toán qua Alipay bị quá giới hạn.

  • Không lo bị khóa chức năn

  • Loại bỏ hoàn toàn các rủi ro trên đây.