Thị trường Giày đang rất sôi động , có rất nhiều các bạn hỏi về nguồn hàng đặc biệt là giầy thể thao.Trong đợt công tác sang trung quốc trước mình có được đi thăm thành phố Phổ Điền thuộc tính phúc kiến được coi như một nơi được cả thế giới biết đến là nơi sản xuất giày thể thao adidas nike thuộc hàng top thế giới.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn kinh nghiệm đánh hàng ở Phổ Điền chi tiết và đầy đủ nhất.

1. Kinh nghiệm đánh hàng ở Phổ Điền - Cách thức di chuyển

Lựa chọn 1: Di chuyển đường bộ

  • Chặng 1: Hà nội - Hữu Nghị Quan ( 3 – 4 tiếng = 180 km )

Mình thường đặt xe nhà Hoa Thêm và di chuyển từ lúc 5h sáng. Xe sẽ đón tận nhà và trả mình tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Giá xe khoảng 200.000vnd

Sau khi mình làm thủ tục xuất nhập cảnh thì tiếp theo chúng ta sẽ di chuyển tiếp

 

  • Chặng 2: Bằng tường - Nam Ninh ( 2 tiếng = 200 km)

Sau khi sang đến Bằng Tường mình sẽ bắt xe đến nhà ga Nam Ninh Đông. Ở đây sẽ có 2 lựa chọn cho các cho các bạn mới đi lần đầu: 1 là đi xe taxi lên trên Nam Ninh, 2 là ngay tại cửa khẩu các bạn chờ ghép xe đi chung để lên bến tàu Nam Ninh Đông.

 

  • Chặng 3: Bến tàu Năm Ninh Đông ( ga tàu cao tốc) - Thâm Quyến Bắc ( 4 tiếng = 700 km)

Để đi được tàu cao tốc bạn cần đặt vé Online trước để tránh việc phải chờ đợi chuyến tàu lâu và chủ động trong hành trình của mình. Khi có code vé, bạn cầm theo hộ chiếu qua quầy T1 để lấy vé Tàu.

 

  • Chặng 4: Thẩm Quyến Bắc à Phổ Điền ( 4 tiếng)

Vẫn di chuyển bằng Tàu cao tốc, sau khi đã đặt vé Online, bạn đổi chặng để đến TP. Phổ Điền (nơi chuyên cung cấp giày thể thao các hãng nổi tiếng)

Tổng chi phí đi lại khoảng 2.500.000 vnđ .

 

Lựa chọn thứ 2 : Di chuyển bằng đường hàng không

  • Chặng 1: Hà Nội à Thẩm Quyến ( 1 tiếng 45 phút )

Các bạn có thể đặt vé máy bay của hãng Shenzhen Airline , vé máy bay nếu mua sớm khoảng 2.300.000 vnđ.

  • Chặng 2: Thẩm Quyến Bắc à Phổ Điền ( 4 tiếng)

Vẫn di chuyển bằng Tàu cao tốc, sau khi đã đặt vé Online, bạn đổi chặng để đến TP. Phổ Điền (nơi chuyên cung cấp giày thể thao các hãng nổi tiếng). Chi phí vé tàu khoảng 800.000 vnđ.

Lựa chọn thứ 3:

Do mình mới cập nhật được: từ Quảng Châu xuống Phổ Điền hiện tại 1 ngày sẽ có 1 chuyến xuống Phổ Điền vào lúc 14h20 hằng ngày. Vì vậy các bạn có thể mua vé máy bay sang Quảng Châu cũng như đi tàu cao tốc từ nam ninh lên Quảng Châu rồi chuyển tàu lên trên Phổ Điền. Quảng Châu đến Phổ Điền ngồi tàu mất 5h25 phút nhá. Mình thấy lộ trình này rất tiện vì tối các bạn có thể đi xem giày luôn được

 

Các bạn thường xuyên đi Trung Quốc rồi thì có thể lựa chọn cách 1 còn các bạn mới đi thì mình khuyên nên đi cách 2 nhàn mà đỡ vất vả.

 

Dự tính chi phí cho cả chuyển đi bao gồm cả visa khoảng 15 triệu cho 5 ngày.

 

 

2. Lịch trình chi tiết

Mình có mặt tại thành phố Phổ Điền vào lúc 12h trưa vì vậy mình về khách sạn đã book bằng app trước (khoản gì thi khoản các bác đi khắp nơi ở Trung Quốc có thể nhờ em tư vấn phòng ốc vì em đi qua nhiều rồi ở chỗ nào tiện nhất. Em thường mất cả một buổi để đọc , tránh ở xa với đi lại bất tiện và quan trong là ở phải sạch). Khách sạn mình thuê giá là 130 tệ (550.000 vnđ) có cả ăn sáng.






Trong kinh nghiệm đánh giày ở Phổ Điền thì minh sẽ ko đề cập nhiều đến vấn đề ăn uống. Vì thời gian mình tương đối gấp, chi phí ăn uống thì mình thấy rẻ như ở huyện Hà Nội

 

 Rồi chờ mãi cũng đến 9h tối, mình ra trước cổng khách sạn bắt mấy con xe ôm rồi đi ra khu

 安福(an fu) mất khoảng 10 tệ.Tới nơi mình cảm thấy mọi thứ khác hẳn ban ngày, khu chợ này ban ngày đìu hiu thì đến tối lại 1 quang cảnh hoàn toàn khác. Các cửa hàng lấp lánh đèn nhưng họ sẽ ko có bày giày dép adidas nike như mình nghĩ lúc ban đầu.Vì mình nghe người dân bảo hiện tại chính phủ cũng như quản lý thị trường ở Trung Quốc họ liên tục bắt và truy quét những người bán hàng giả, vì vậy việc công khai bán là không thể nào tồn tại mà nó sẽ âm thầm hơn.

Sau khi lang thang ở chợ 1 lúc mình gặp mấy cò hỏi thăm mình có cần mua giầy Nike và Adidas không. Rồi họ dẫn mình đi vòng vèo rồi lên chung cư tối om om. Mình thì vợ con rồi nên ko sợ lắm, mấy thanh niên bám càng đi cùng mình chỉ sợ mất thận với gan.

 

 

 

 

 

 

 

Cũng rất may mắn khi lên đến văn phòng của mấy ông bạn này khi biết mình là người Việt Nam , họ thực sự rất nhiệt tình và nói cho mình biết các thứ về giày dép và các cách buôn bán của người bản địa ở đây. Và mình ngỏ ý vào xưởng thì họ tìm cách từ chối và hỏi mình cần nhưng mẫu mã giá cả thế nào họ đều có , và họ nói họ là xưởng ko phải đi đâu cả .

Đến đây thì mình biết họ chỉ là các hộ kinh doanh liên kết với xưởng, nhưng phải công nhận người Trung Quốc tiếp khách cực kì nhiệt tình.



 

 

12h đêm sau khi chém gió với những người bạn mới gặp mình tiếp tục lang thang thì cảnh tượng thật vui mắt. Bởi lúc này đã đến giờ các tay buôn nhỏ đi gom hàng và phát đi khắp nơi trên thế giới.

Dân ở đây có câu slogan “ Giúp ai cũng có thể đi giày hiệu” .Mỗi chiếc xe điện chở hàng thùng giầy đang gom hàng để đi ra chuyển phát, họ cũng có wechat cũng up ảnh giầy nhưng đa phần họ sẽ cộng thêm chi phí đi lấy hàng và chi phí kiểm chất lượng từ 20 tệ đến 30 tệ. Nên các bạn ở nhà tìm được 1-2 wechat trên mạng thì phải check giá cho kĩ, gặp những wechat thế này giá của bạn đa phần ko minh bạch mà còn bị vênh lên kha khá so với là làm việc với hộ kinh doanh.

 



Tiếp tục lang thang nốt khu chợ, mình cũng được gặp được 1 người dân vào khu gom hàng của mấy hộ kinh doanh kết nối với xưởng. Mình thực sự là choáng ngợp với lượng hàng của họ, rất kín đáo lúc nào cung duy trì ở trạng thái tối om luôn.Từng nhân viên ngồi cắt chỉ với kiểm tra lại giầy dép cho mấy ô Shipper qua lấy hàng. Mình bảo muốn tham quan xưởng sản xuất thì họ hẹn sang ngày hôm sau. Lúc này cũng là 4h sáng nên mình trở về khách sạn nghỉ ngơi

 





Tiếp tục ngày cuối trong lịch trình của mình đi thăm thú phủ điền:

 

Mình thì cứ đi bất kì thành phố nào ở trung quốc thì cũng sẽ tìm hiểu 1-2 địa điểm có thể du lịch được. khi đên phủ điền thì cũng không ngoại lệ.Các bạn đi buôn nhớ nhé, dù bận kiếm xiền đến mấy khi sang được đên trung quốc nhớ hay đi thăm thú các điểm du lịch.Nó sẽ làm bàn đạp để các bạn thích thú hơn với việc đi buôn bán bê này vì thực sư những địa điểm du lịch của bên này đẹp sạch và quy củ.

Chính vì vậy mình dành buổi sáng thời gian ngày cuối cùng ở đây để đi đên 湄洲岛 (đảo my châu) cách trung tâm phổ điền khoang 40km cả đi tàu lẫn đi xe bus.

Hòn đào nhỏ xinh nhưng chả thiếu 1 cái gì các hãng logistic có mặt đầy đủ hàng quán sầm uất.Và mình danh cả buổi sang chỉ đi tham quan hòn đảo này,chi phí cho 1 ngày bao gồm tiền vào cổng thăm quan cũng như tiền vé tàu xe rơi vào khoảng 1 triệu 5.