Bên cạnh Taobao, Alibaba hay Aliexpress, Tmall cũng là một trong những trang web mua sắm được ưa chuộng tại Trung Quốc. Tmall là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba chuyên phục vụ khách hàng có nhu cầu mua lẻ với số lượng hàng hóa phong phú, đa dạng. Tuy nhiên Tmall với giao diện tiếng Trung sẽ rất khó cho khách hàng nước ngoài có thể mua hàng. Bài viết sau sẽ đưa đến cách mua hàng trên Tmall cực dễ dàng và nhanh chóng.

1. Những điều cần biết khi mua hàng trên Tmall

1.1. Hàng hóa trên Tmall

Với lợi thế sẵn có từ tập đoàn Alibaba, nguồn hàng của Tmall rất phong phú và đa dạng, từ các mặt hàng thời trang, phụ kiện đến sản phẩm gia dụng. Khác với các Alibaba hay 1688, Tmall chuyên cung cấp sản phẩm cho những người tiêu dùng mua lẻ. Bên cạnh đó các sản phẩm tại Tmall đa số đều là hàng cao cấp thuộc các thương hiệu nổi tiếng đã được chọn lọc và phân loại kỹ. Chính vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn và mua sắm hàng hóa tại Tmall.

1.2. Mức giá cạnh tranh

Tuy là sản phẩm cao cấp nhưng giá cả tại Tmall lại rất phải chăng bởi sự có mặt của nhiều nhãn hàng tại cùng một hệ thống cửa hàng. Các shop sẽ cạnh tranh về giá với nhau để thu hút khách hàng mua sản phẩm. Chính vì vậy khi mua hàng Tmall, bạn cần tham khảo sản phẩm ở các shop khách nhau để có được mức giá phù hợp nhất.

1.3. Thanh toán và vận chuyển

Cũng giống như các trang web mua sắm nội địa Trung Quốc khác, việc thanh toán trên Tmall cũng khá khó khăn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Thông thường các shop trên Tmall thường yêu cầu phương thức thanh toán là Alipay – một kênh trung gian thanh toán thuộc tập đoàn Alibaba. Phương thức này có những chính sách bảo vệ người mua tối ưu, tuy nhiên quá trình đăng ký tài khoản và xác nhận lại phức tạp cho người dùng quốc tế.

Về quá trình vận chuyển, các shop trên Tmall thường chỉ hỗ trợ ship nội địa Trung Quốc, do đó nếu muốn vận chuyển về Việt Nam, khách hàng cần đến một đơn vị vận chuyển trung gian. Đơn vị này sẽ đảm nhận trách nhiệm nhận hàng và giao hàng đảm bảo chất lượng và đúng địa chỉ tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn cần chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng về đúng thời gian theo yêu cầu và không có các rủi ro về hàng hóa.

>> Tham khảo : Báo giá dịch vụ Order Taobao

2. Hướng dẫn cách đặt hàng trên Tmall

Bước 1: Truy cập website của Tmall  https://www.tmall.com/

Giao diện web Tmall hoàn toàn bằng tiếng Trung, do đó để thuận tiện hơn khi theo dõi thông tin và mua hàng, bạn nên sử dụng ứng dụng tự động dịch trên Google Chrome hoặc Cốc Cốc.

Giao diện website Tmall

Giao diện website Tmall

 

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Theo kinh nghiệm mua hàng Tmall lâu năm, khuyên bạn nên tìm kiếm từ khóa bằng tiếng Trung khi tìm kiếm để có được kết quá hiện ra nhiều nhất. Do đó bạn có thể sử dụng Google Translate để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung, sau đó dán từ khóa đã có vào thanh tìm kiếm của Tmall. Khi đó trang kết quả trả về sẽ hiện lên các sản phẩm cũng như shop bán liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Để dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất, người tiêu dùng nên sử dụng bộ lọc để phân sản phẩm theo khung giá, khu vực địa lý cũng như đặc điểm sản phẩm.

Tìm kiếm sản phẩm Tmall

Tìm kiếm sản phẩm trên Tmall

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm

Khi đặt hàng Tmall, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí sau:

  • Thông tin sản phẩm: Khi nhấn vào hình ảnh sản phẩm ưng ý, các thông tin chi tiết về sản phẩm như size, số lượng, màu sắc, giá thành sẽ hiện ra. Đây là các tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi chọn sản phẩm. Mức giá của sản phẩm có thể bao gồm các phần: giá gốc, giá sale và giá ship nội địa Trung. Do đó bạn cần dùng công cụ chuyển đổi tiền tệ để biết chính xác giá tiền cũng như dùng công cụ dịch nhằm xác định chính xác số tiền phải trả.

  • Số lượng sản phẩm bán ra: Tmall có thống kê về số lượng sản phẩm bán ra của từng shop. Dựa vào lượng giao dịch của shop mà người tiêu dùng có thể xác định mức độ được yêu thích của sản phẩm cũng như độ uy tín của người bán. Từ đó bạn cũng có thể tránh các shop có số lượng bán ra thấp hay không có người mua, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua hàng.

  • Ý kiến phản hồi của khách hàng: Ở mỗi sản phẩm đều có phần bình luận của khách hàng đã mua và sử dụng. Bạn nên ưu tiên những mặt hàng có những phản hồi tích cực của khách về chất lượng sản phẩm cũng như thực tế sử dụng. Bên cạnh đó những bình luận có ảnh chụp thật sẽ có độ tin cậy cao hơn khi đánh giá sản phẩm.

Tiêu chí khi mua sản phẩm trên Tmall

Các tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn sản phẩm trên Tmall

Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Khi đã xác định sản phẩm cần mua, bạn hãy tiến hành đặt hàng, tuy nhiên cần chú ý về số lượng, màu sắc và size để tránh nhầm lẫn khi mua hàng. Sau đó tiến hành thanh toán như các yêu cầu của trang web. Về vấn đề vận chuyển, bạn có thể nhờ bạn bè/người thân đang học tập hoặc làm việc tại Trung Quốc nhận và gửi hàng về Việt Nam.

Một phương pháp khác đơn giản và thuận tiện hơn đó là nhờ đến các công ty dịch vụ nhận order Tmall về Việt Nam. Thủ tục order thông qua các dịch vụ nhận order được tiến hành như sau:

  • Khách hàng gửi thông tin về size, màu sắc, tên shop kèm theo link về sản phẩm cần cho công ty dịch vụ. Nhân viên sẽ xác nhận thông tin đơn hàng, liên hệ với shop trên Tmall và thông báo mức giá chính xác cho khách hàng.

  • Khách hàng thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá thành sản phẩm. Nhân viên tiến hành mua hàng, kiểm kê, đóng gói và chuyển sản phẩm về nước.

  • Sau khi hàng hóa thông qua các thủ tục hải quan, công ty dịch vụ sẽ báo cho khách hàng. Bạn có thể chọn giao đến tận nhà hoặc trực tiếp đến lấy. Khách hàng sẽ thanh toán phần tiền còn lại nếu cần.

3. Mua hàng trên Tmall tại Adathang cực nhanh chóng

Cách mua hàng trên Tmall thông qua đơn vị trung gian không chỉ giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn khi mua sắm mà còn hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển về Việt Nam. Adathang là một trong những trang web cung cấp các dịch vụ order, vận chuyển hàng từ Tmall về Việt Nam được ưa chuộng nhất. Chỉ với Adathang, bạn có thể ngồi ở nhà và thực hiện thao tác đặt hàng dễ dàng với quy trình vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản: Nhập thông tin cá nhân bắt buộc để đảm bảo cho việc xác nhận và quản lý đơn hàng.

  • Bước 2: Cài đặt công cụ mua hàng: Click cài đặt công cụ đặt hàng của Adathang

  • Bước 3: Chọn hàng và thêm hàng vào giỏ: Truy cập vào Tmall.com, chọn hàng và đợi hàng được thêm vào giỏ.

  • Bước 4: Gửi đơn đặt hàng: Quay lại website và kiểm tra đơn hàng. Chọn “Gửi đơn hàng” để hoàn thành việc đặt hàng.

  • Bước 5: Đặt cọc tiền hàng: Đặt cọc 50 -70% tiền hàng qua hình thức chuyển khoản hoặc trực tiếp.

  • Bước 6: Theo dõi đơn hàng.

  • Bước 7: Nhận hàng và thanh toán: Quý khách nhận được email thông báo đến nhận hàng. Hoàn thành thanh toán bằng chuyển khoản hoặc trực tiếp.

Điểm nổi bật khi đặt hàng trên Adathang chính là website có công cụ đặt hàng được cài đặt trên các trang mua hàng của Trung Quốc. Khách hàng chỉ cần truy cập trang web Trung Quốc, thêm vào giỏ hàng sản phẩm muốn mua là có thể tiến hành đặt hàng trên Adathang ngay lập tức. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng sẽ có ví tiền online tự chi tiêu trong việc đặt hàng. Bạn chỉ cần nạp tiền vào ví sẽ tự đặt cọc và thanh toán đơn hàng cần mua, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Adathang luôn thực hiện các công việc đặt hàng và vận chuyển nhanh chóng và đảm bảo nhất, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm. Bạn sẽ chỉ mất khoảng thời gian từ 5 – 7 ngày cho một đơn hàng quốc tế khi đặt hàng tại Adathang. Adathang cũng tư vấn và trở thành cầu nối cho khách hàng với nhà cung cấp, đảm bảo khách có mức giá tốt nhất khi mua hàng. Đặc biệt, Adathang còn đưa đến những chính sách đổi trả phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo các dịch vụ Adathang qua : https://adathang.vn/dich-vu

Bài viết trên đã đưa đến cách mua hàng trên Tmall cũng như những lưu ý trong quá trình mua dành cho khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mua sắm tại Tmall.

Xem thêm :