CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

  1. Định nghĩa:

- Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa có trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên ADatHang.vn. Qua đó ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam.

- Khách hàng có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng.

  

  1. Quy định:

 

  1. Thời gian kiểm hàng

- ADatHang hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian từ 8h – 16h, tính từ khi nhận hàng tại Hà Nội/ HCM. Khoảng thời gian này áp dụng đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống.

Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng.

- Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, ADatHang sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng sẽ tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

 

  1. Phạm vi kiểm tra hàng hóa

- Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, ADatHang khuyến khích Quý khách lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa.

- ADatHang thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn hàng theo các tiêu chí: 

  + Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Quý khách đã thao tác đánh dấu chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Quý khách khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ);

  + Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng; 

  + ADatHang không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm;

  + ADatHang kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như đường may không đẹp, hỏng cúc khóa…

  + ADatHang không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), hoặc các lỗi nhỏ phải để ý rất kỹ mới thấy rõ…

  + Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, ADatHang không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố không kiểm tra được, ADatHang sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại nhà cung cấp hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.  

- Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại nhà cung cấp thành công. Trong các tình huống này, ADatHang sẽ hỗ trợ Quý khách khiếu nại NCC tối đa nhất:

  + Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, ADatHang sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu;

  + ADatHang sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể  đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua;

- Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Quý khách có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn. 

- Để kiểm tra hàng hóa, ADatHang phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyen hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, ADatHang sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại nhà cung cấp nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác. 

  1. Các lưu ý:

- Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, ADatHang chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Quý khách yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, ADatHang sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. ADatHang chưa hỗ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về...;

- Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, ADatHang sẽ liên hệ với Quý khách để nhờ hỗ trợ nhận hàng;

- Trường hợp NCC phát hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, ADatHang buộc phải khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, ADatHang yêu cầu Quý khách phối hợp cùng ADatHang cho tới khi hoàn thành khiếu nại;

- Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được ADatHang tiếp nhận và xử lý trong khâu khiếu nại dịch vụ.